ประกาศฟรี

หน้าแรกประกาศ

ประกาศมาใหม่

ลงประกาศสินค้าใหม่ที่นี่
สมัครสมาชิกใหม่
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบสมาชิก
เข้าสู่ระบบสมาชิก

หมวดหมู่ประกาศ / คอมพิวเตอร์ / Server

การย้ายระบบแอพพลิเคชั่นของ Lotus Notes สู่ SharePoint 2007

27 ส.ค. 2556 15:22:04
แจ้งลบประกาศ

ตอนที่ 1: เริ่มต้นการถ่ายโอน
ปูพื้นฐานกันก่อน
Lotus Notes และ Domino เป็นซอฟต์แวร์ Enterprise Collaboration ตัวแรกของโลกและเป็นซอฟต์แวร์เพียงตัวเดียวที่ทำงานในลักษณะนี้มาเป็นเวลาหลายปี แต่เมื่อไมโครซอฟท์ได้นำเสนอแอพลิเคชัน SharePoint สู่ท้องตลาด และได้แนะนำ Workspace ให้กับผู้ใช้ ซึ่งในขณะนั้นเองที่ไอบีเอ็มก็นำเสนอรูปแบบการทำงานที่เรียกว่า Workspace บน Lotus Notes และ Domino ด้วยเช่นกัน ซึ่งใช้รูปแบบเทคโนโลยีที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง และก็เริ่มเป็นสัญญาณถดถอยของแอพพลิเคชันของไอบีเอ็มอย่างมาก เพราะผู้ใช้ส่วนใหญ่เริ่มเล็งเห็นว่า Lotus Notes และ Domino ไม่ใช่แอพพลิเคชันแพลตฟอร์มหลักของไอบีเอ็มอีกต่อไป เพราะในช่วงนั้นไอบีเอ็มก็มีอาจออกผลิตภัณฑ์ตัวใหม่สำหรับงานทางด้าน Collaboration ออกมาอีก 2 ตัวคือ Quickr และ Connections ซึ่งไม่ได้อยู่บนพื้นฐานของเทคโนโลยีของแพลตฟอร์ม Notes แต่อย่างใด

แนวโน้มการถดถอยของ Lotus Notes และ Domino ก็ค่อยๆ เด่นชัดขึ้นเรื่อยๆ จากการเสียส่วนแบ่งทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง และมีลูกค้าจำนวนมากขึ้นๆ เปลี่ยนแพลตฟอร์มไปใช้โปรแกรมด้าน Collaboration ตัวอื่นๆ ที่มีในท้องตลาดเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะ SharePoint ของไมโครซอฟท์ ซึ่งนำเสนอโปรแกรมในรูปแบบของแพลตฟอร์มสำหรับงาน Portal และ Collaboration ซึ่งในบทความนี้จะถูกแบ่งออกเป็น 4 ตอนด้วยกัน และจะครอบคลุมถึงการถ่ายโอนฐานข้อมูลของแอพพลิเคชัน Lotus Notes ไปยัง SharePoint 2007 และรวมทั้งกระบวนการและเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณสามารถทำการถ่ายโอนข้อมูลได้ง่ายขึ้นด้วยตัวคุณเอง

ข้อแตกต่างระหว่าง Lotus Notes และ Lotus Domino
ลูกค้าของไอบีเอ็มส่วนใหญ่มักจะเรียก Lotus Notes และ Lotus Domino ทั้ง 2 แอพพลิเคชันสลับกันไปมา หรือใช้เรียกแทนกันไปเลย ซึ่งมักทำให้นักพัฒนาโปรแกรม SharePoint สับสนบ่อยๆ แต่จริงๆ แล้วแอพพลิเคชันทั้ง 2 ตัวนี้มีการทำงานที่แตกต่างกันอยู่ดังนี้
• Lotus Notes: เป็นชื่อของแอพพลิเคชันที่ติดตั้งบนเครื่องเดสก์ท็อปของผู้ใช้ปลายทาง ที่ต้องการเข้าถึงเมลบ็อกซ์และแอพพลิเคชันต่างๆ ที่ Lotus Notes มีอยู่
• Lotus Domino: เป็นชื่อของแอพพลิเคชันที่ติดตั้งบนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ และสั่งการทำงานให้กับแอพพลิเคชันและองค์ประกอบของระบบการส่งข้อความ (Messaging) ที่ Lotus Notes ให้บริการ
แอพพลิเคชันที่ทำงานอยู่บนเซิร์ฟเวอร์ Lotus Domino และสามารถเข้าถึงได้ จาก 2 ช่องทางคือ จากโปรแกรม Lotus Notes Client หรือจากเว็บบราวเซอร์ก็ได้
อ่านข้อมูลการย้ายระบบแอพพลิเคชั่นของ Lotus Notes สู่ SharePoint 2007 เพิ่มเติมได้ที่ http://www.microsoft.com/thailand/technet/

รายละเอียดของสินค้า

ต้องการ :ประกาศ
สภาพสินค้า :ของใหม่
ราคา : ไม่ระบุ

ติดต่อผู้ประกาศ

ที่อยู่
bangkok จ.กรุงเทพมหานคร
ติดต่อคุณ : sonpunya
สมาชิก/บุคคลทั่วไป : บุคคลทั่วไป
เบอร์มือถือ:
อีเมลล์ : sonpunya@gmail.com
เว็บไซต์ : www.microsoft.com/thailand/technet/


ประกาศที่เกี่ยวข้อง ประกาศที่เกี่ยวข้อง หรือประกาศที่ใกล้เคียง